11/05/2007

"หลวงพ่อ" กะ "เคเอฟซี"

*~* "หลวงพ่อ" กะ "เคเอฟซี" *~* ได้รับสดๆร้อนๆจาก DL
หลังจากเฝ้าดูยอดขายที่ตกต่ำลงมา 3 เดือนของไก่ทอดเคนตั๊กกี้ผู้พันแซนเดอร์ส (คนคิดสูตร KFC)ได้โทรศัพท์หาพระสันตปาปาเพื่อขอความช่วยเหลือ
พระสันตปาปากล่าว"พ่อจะช่วยอะไรลูกได้บ้าง"
ผู้พันตอบ"ผมอยากให้คุณพ่อช่วยเปลี่ยนบทสวดประจำวันจาก"ขอบคุณพระเจ้าที่ประทานขนมปังให้แก่เรา" เป็น
่ทอดให้แก่เรา"ถ้าหากคุณพ่อทำได้นะ ผมจะบริจาคให้วาติกัน 10 ล้านดอลลาร์"

พระสันตปาปาตอบ "พ่อเสียใจนะลูก นั่นเป็นบทสวดของพระผู้เป็นเจ้าพ่อเปลี่ยนแปลงไม่ได้หรอก"
หลังจากนั้นอีกเดือนหนึ่ง ยอดขาดก็ตกต่ำลงกว่าเก่าอีกผู้พันเริ่มเครียดจึงโทรหาพระสันตปาปาอีกครั้งฟังนะครับคุณพ่อ ผมต้องการความช่วยเหลือของท่านมากผมจะบริจาค 50 ล้านดอลลาร์ถ้าท่านเปลี่ยน คาถาในบทสวดขนมปัง" เป็น "ไก่ทอด"
เท่านั้นเองพระสันตปาปาตอบกลับมาว่า "ลูกเริ่มทำให้พ่อลังเลแล้วนะ ผู้พันแซนเดอร์สโบสถ์สามารถใช้เงินที่ลูกบริจาคทำประโยชน์แก่สาธารณชนได้มากมาย แต่พ่อคงต้องขอยืนกรานนั่นเป็นบทสวดของพระผู้เป็นเจ้า พ่อคงเปลี่ยนแปลงไม่ได้"
ผู้พันแซนเดอร์สต้องผิดหวังกลับไปอีกครั้ง แต่เมื่อสองเดือนผ่านไปพร้อมกับยอดขายที่ย่ำแย่ถึงขีดสุด"
คุณพ่อครับ นี่เป็นคำขอร้องครั้งสุดท้าย ถ้าพ่อเปลี่ยนคำในบทสวดจาก"ขนมปัง" เป็น "ไก่ทอด"ผมจะบริจาคให้สำนักวาติกัน 100 ล้านดอลลาร์"
พระสันตปาปาตอบ"ขอเวลาพ่อคิดก่อนนะ แล้วพ่อจะติดต่อกลับไป"
วันต่อมา ...พระสันตปาปาเรียกประชุมบิชอปทั้งหมดในคณะและเริ่มแถลงว"พ่อมีทั้งข่าวดีและข่าวร้ายนะ ข่าวดีคือ KFCกำลังจะบริจาคเงินให้สำนักวาติกันของเรา 100 ล้านดอลลาร์"เหล่าบิชอปต่างพากันปลาบปลื้มกับข่าวดีนี้บิชอปท่านหนึ่งจึงถามถึงข่าวร้ายบ้าง พระสันตปาปาตอบ"ข่าวร้ายก็คือ เราคงต้องยกเลิกสัญญากับ บริษัทขนมปังฟาร์มเฮาส์แล้วน่ะสิ"

ซุบซิบดารา By ซ้อเจ็ด

==> http://zeedzaad.wordpress.com



No comments: